3 điều về: CÁI TÂM ĐẶT Ở ĐÂU? - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
3 điều về:
CÁI TÂM ĐẶT Ở ĐÂU?
*
Sáng nay, vào email tôi nhận được bài viết CÁI TÂM ĐẶT Ở ĐÂU?  (Trả lời bài Chữ Tôi, Chữ Ta Và Cái Tâm Lành của Đặng Xuân Xuyến) của nhà thơ Phạm Đức Nhì. Tôi định không trả lời vì thấy không nên lãng phí thời gian vào những việc như thế này nhưng còn các cô, chú, anh, chị... trong email anh Phạm Đức Nhì cùng gửi, và nhất là với bạn đọc của các trang đã đưa bài của anh Phạm Đức Nhì lên trang nên tôi thưa 3 điều cùng quý vị và bạn đọc:
(Nhà thơ Nguyễn Khôi)
1.
11 giờ ngày 12/09/2017, nhận được email của nhà thơ Nguyễn Khôi, với nội dung “S.O.S. Tố cáo v.v. Xuyên tạc "Chân dung Nhà văn...”, đọc thư nhưng tôi không có ý định hồi đáp. Đến lúc 20 giờ 50 ngày 12/09/2017, nhận tiếp email từ nhà thơ Phạm Đức Nhì, viết:
Kính các bác, 
Tôi viết phê bình văn học đâu dám "ăn không nói có" hoặc vu khống. Cái Attachment bác Nguyễn Khôi gởi cho rất nhiều người (trong đó có tôi). Tôi kém về Computer nên gởi lại cái Attachment đó cho các vị NK, Đặng Xuân Xuyến, Phú Đoàn, Lê Vy. Mong các vị đọc và nói mấy lời công đạo.
Phạm Đức Nhì
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Thể theo lời anh Phạm Đức Nhì là “nói mấy lời công đạo”, tôi ngồi gõ: CHỮ TÔI, CHỮ TA VÀ CÁI TÂM LÀNH, vì trong email ngày 03/05/2017 đó, nhà thơ Nguyễn Khôi gửi tới 116 email, có cả tôi và anh Phạm Đức Nhì, bài viết CHÂN DUNG NHÀ THƠ VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI, ghi rõ tác giả là Đỗ Hoàng. Hơn nữa, trước khi gửi bài cho người anh Nhì “tin vào kiến thức và khả năng thẩm định văn chương của họ”, có thể trao đổi lại với nhà thơ Nguyễn Khôi nhưng anh Phạm Đức Nhì không làm.
2.
Về sự thật của bài “phản biện” "Cái Tâm Để Ở Đâu?" của nhà thơ Phạm Đức Nhì:
Mời quý vị và bạn đọc đọc lại bài: CHỮ TÔI, CHỮ TA VÀ CÁI TÂM LÀNH (http://dangxuanxuyen.blogspot.com/2017/09/chu-toi-chu-ta-va-cai-tam-lanh-tac-gia.html) để biết rõ chân tướng sự việc.
3.
(Nhà thơ Phạm Đức Nhì)
Trong bài CÁI TÂM ĐẶT Ở ĐÂU (*) đề ngày 22/09/2017, nhà thơ Phạm Đức Nhì khẳng định:
Về Nhà Thơ Nguyễn Khôi
Tôi lầm lẫn (không phải vu cáo hay “gắp lửa bỏ tay người”), đã cải chính và đã xin lỗi nhà thơ Nguyễn Khôi. Cũng xin nói thêm, bài viết Thơ Sẽ Đi Về Đâu? của tôi còn trong tình trạng chờ đợi góp ý của một số người tôi tin vào kiến thức và khả năng thẩm định văn chương của họ. Bài viết cũng chưa hề được đăng tải trên bất cứ trang mạng nào, kể cả Facebook.
Mời quý vị xem bài Thơ Sẽ Đi Về Đâu? đã đăng ngày 12/09/2017 trên 2 trang, hiện diện đến tận ngày hôm nay 23/09/2017 nhưng cũng không có một lời cải chính:
&.&
Thưa quý vị và bạn đọc!
Đến đây, chân tướng sự việc đã rõ nên tôi không làm phiền quý vị và bạn đọc thêm nữa.
Kính chúc quý vị và bạn đọc luôn vui, khỏe, may mắn và thành công!



Mời thư giãn với nhạc phẩm THƯƠNG QUÁ VIỆT NAM của
Phạm Thế Mỹ qua tiếng hát Tuấn Vũ:

*.
Hà Nội, 23 tháng 09 năm 2017
ĐẶNG XUÂN XUYẾN






(*): PHỤ CHÚ:

a. Sau khi bài 3 ĐIỀU VỀ: CÁI TÂM ĐẶT Ở ĐÂU được xuất bản, trang nhà nhận được thư phản hồi của ông Phạm Đức Nhì như sau:
Trả Lời Vắn Tắt 3 Điểm Của Anh Đặng Xuân Xuyến
1/ Tôi gởi cái Attachment cho 4 vị (Nguyễn Khôi, Đặng Xuân Xuyến, Phú Đoàn, Lê Vy) để nhờ nói mấy lời công đạo. Lý do: Tới lúc ấy tôi vẫn tin cái Attachment mà nhà thơ Nguyễn Khôi gởi cho tôi là của nhà thơ Nguyễn Khôi. (Xem kỹ lại là của Đỗ Hoàng). Dĩ nhiên, tôi lầm lẫn, tôi sai, tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm.
Nhà thơ Nguyễn Khôi lúc ấy, với tôi, là đối tượng để chê trách. Anh Đặng Xuân Xuyến lại xúi dại tôi rồi. Ai lại “trao đổi” với người mình phê bình!
2/ Tôi cũng mong độc giả đọc cả hai bài để thấy sự việc từ hai hướng.
3/ Hai vị chủ trang web đó nhận bài từ một nguồn khác. Chính tôi, hôm nay mới đọc lần đầu tiên. Cám ơn nhà thơ Chu Vương Miện và anh Thạch Đà đã ưu ái với bài viết của tôi. Xin hai vị bỏ phần Chú Thích giùm. Đó là lỗi của tôi. Tuần tới, sau khi sửa chữa lần cuối, bài viết sẽ chính thức được phổ biến.
Phạm Đức Nhì

b. Xem nội dung bài CÁI TÂM ĐẶT Ở ĐÂU:
............................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét